Nguyên nhân nào khiến nguyệt san có màu đen?

Hầu hết phái đẹp phát hoảng khi thấy nguyệt san của mình có màu đen hay nâu sẫm kèm theo đó một vài triệu chứng bất thường như nguyệt san ra không đều, có biểu hiện vón cục…Vậy, kinh nguyệt màu đen là vì đâu gây ra, liệu nó có gây biến chứng gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh con về sau hay không? Một vài bác sĩ bệnh phụ khoa sẽ có các lời chia sẻ khá hữu dụng dưới đây, mọi người nên nghiên cứu.
Nguyên nhân nào khiến nguyệt san có màu đen?
Theo một số bác sĩ Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, có vô cùng nhiều  phái đẹp rơi vào tình trạng nguyệt san có màu đen hay một màu nâu sậm kèm thêm một vài bất thường. Điều này, gây cho tâm lý của chị em khá hoang mang, sợ sệt và không biết liệu nguyệt san màu đen có dẫn đến tác hại gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh con hay không…?
Đặc điểm kinh nguyệt có màu đen thường vì khá nhiều nguyên do đi đến như do tâm sinh lý, vì bệnh lý mà cụ thể là:
- V  một số nguy hại khách quan bên ngoài và vì tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…
- Bởi bệnh lý như nhiễm trùng phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang… Một vài bệnh lý này sẽ tạo ra một số trở ngại vật để ngăn chặn dòng lưu chuyển của máu kinh khi đi xuống đi đến biểu hiện ứ đọng và máu kinh lưu chuyển chậm lại gây nên sự biến đổi của màu sắc. Thường ngoài những đặc điểm kinh nguyệt có màu sắc bất thường thì khi lây truyền từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo vô cùng nhiều hình thái khác. Khi có những triệu chứng bất thường đó, thì tốt nhất chị em nên đi làm xét nghiệm phụ khoa sớm, để có kỹ thuật khám chữa bệnh sớm và cụ thể.


- Vì nạo phá thai hoặc sảy thai: Nếu phái đẹp đã từng trải qua nhiều lần bỏ thai hay sảy thai sẽ khiến cho chu kỳ sinh lý bị đảo lộn, kinh nguyệt sẽ chẳng thể đẩy ra một cách bình thường. Khi kinh nguyệt bị dồn nghén  trong cơ thể một thời kỳ dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Rối loạn nội tiết tố: Khi nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn sẽ gây cho một số tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó những tĩnh mạch không được lưu thông đúng thời điểm dễ gây dồn ứ kinh nguyệt khiến màu sắc của máu kinh dần dần đổi thay
- Bởi cấu tạo của cổ tử cung bị hẹp: Khi cổ tử cung của bạn hẹp hơn bình thường sẽ làm cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi chị em còn bị rong kinh kéo dài.
- Bời tác dụng phụ của một số loại thuốc nào đó như thuốc tránh thai, một vài loại thuốc trị liệu các bệnh mãn tính…
Thường khi đến chu kỳ kinh nguyệt, lớp lót bên trong nội mạc dạ con sẽ bong ra bên ngoài tử cung và thoát ra ngoài. Song, do các nguyên nhân nào đó như trên đã phân tích gây cho hành kinh không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 ngày sau. Khi đó,  chị em sẽ thấy kinh nguyệt còn sót lại này có màu đen cũng có thể nâu. Tuy nhiên, với những yếu tố do bệnh lý dẫn đến thì phải đi kiểm tra và khám phụ khoa ngay, để tránh tác hại tới vai trò sinh nở sau này.
Nguy hiểm của kinh nguyệt màu đen 
Như đã nhắc ở trên, kinh nguyệt màu đen có thể là bởi khá nhiều lý do đi đến, có nguyên do vì tâm sinh lý, có tác nhân bởi bệnh lý. Dù là tác nhân nào thì hành kinh màu đen  cũng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp bất thường và màu sắc hành kinh có liên quan trực tiếp đến sức khỏe chị em phái đẹp, nhất là khi nó là vì bệnh lý đi đến. Thay vì lo lắng, sợ sệt thì các phái yếu nên đến gặp những bác sỹ phụ khoa tại một vài Phòng khám phụ khoa để làm xét nghiệm cụ thể và được một số bác sỹ đưa ra một số khuyên nhủ hữu dụng. Giảm thiểu để lâu dài sẽ gây biến chứng tới sức khỏe và vai trò sinh đẻ tương lai.
Song song, còn tác động tới tâm sinh lý hàng ngày, khiến cho phụ nữ gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là một số nội dụng rất hữu dụng giúp tư vấn nguyên do và tình trạng tác động của sinh lý màu đen. Mong rằng, mọi người nắm kỹ để có cách dự phòng và khắp phục kịp thời khi có bệnh xảy ra. Trong tình huống có nhu cầu khám chữa bệnh hay có bất cứ băn khoăn gì? Hãy có thể đến ngay tới Chuyên khoa phụ khoa Thiên Hòa, một vài chuyên khoa sẽ giải đáp và phương án trị liệu cụ thể.