Bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi?

Có rất nhiều người thắc mắc, khi bị bệnh lậu thì điều trị có khỏi triệt để được hay không và điều trị trong bao lâu thì có thể khỏi được...? Như mọi người cũng biết, lậu là bệnh xã hội nguy hiểm. Hiện nay nó có thể điều trị được song tuy vào mỗi trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng điều trị ra sao, điều trị trong bao nhiều lâu...? Do đó, nếu bạn đang băn khoăn với những câu hỏi trên thì những thông tin sau đây sẽ rất hữu ích với bạn!
Thông tin về bệnh lậu
Bệnh lậu là gì? Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, lậu là do song cầu lậu khuẩn gây ra, nó có tên tiếng anh là Neisseria Gonorrhoeae. Vi khuẩn này ưa sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp.  Do đó, vi khuẩn lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục (chiếm khoảng 90%), một vài trường hợp còn lại là do lây nhiễm từ mẹ sang con, lây nhiễm gián tiếp qua tiếp xúc trung gian...
Bệnh lậu cùng với bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, HIV-AIDS là những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Nó gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng chung quanh. Vậy bệnh lậu có chữa được không, nếu chữa được thì phải điều trị trong thời gian bao lâu...?


Bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi?
Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa chi biết, hiện nay đã có thuốc đặc trị để chữa bệnh lậu. Do đó, nếu mọi người không may mắc nhiễm phải căn bệnh này thì hãy đi điều trị ngay. Tránh tình trạng bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cộng đồng xung quanh và khả năng sinh sản sau này.
Vấn đề bệnh lậu điều trị trong thời gian bao lâu thì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ví như: Bệnh mới mắc nhiễm hay mắc nhiễm đã lâu? Bệnh có xảy ra biến chứng nào hay không? Với những trường hợp lậu đã bị tái phát hoặc người bệnh bị cả bệnh lậu và một số bệnh xã hội khác...
Với các trường hợp mới mắc nhiễm bệnh lậu mà đi điều trị sớm thì không chỉ rút ngắn được thời gian điều trị mà còn tiết kiệm chi phí, giảm thiểu biến chứng, hạn chế tái phát. Còn với những trường hợp lậu biến chứng, ngoài việc điều trị bệnh lậu còn phải điều trị cả những biến chứng xảy ra. Một vài trường hợp dùng thuốc không thích ứng hoặc cơ thể khó điều trị kháng sinh thì việc điều trị cũng trở nên khó khăn và lâu dài hơn...
Nói chung chữa bệnh lậu hiệu quả hay không và chữa trị nhanh chóng hay lâu dài còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Song quan trọng nhất là người bệnh phải nhận biết và có ý thức đi điều trị sớm.
Trên đây là những thông tin hữu ích nhằm giải đáp các thắc mắc về bệnh lậu điều trị bao nhiêu lâu. Khi có bất cứ vấn đề bất thường nào xảy ra hay nghi ngờ về bệnh? Hãy đi thăm khám và điều trị ngay lập tức hoặc có thể liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.