Cách chữa trị rong kinh kéo dài ở nữ giới

Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá cao khiến nguy hiểm vô cùng cao đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh đẻ ở phái yếu. Mà đây lại là một trong những hiện tượng xảy ra vô cùng phổ biến, làm nữ giới khá hoang mang và lo lắng. Trong tình trạng này nên cải thiện ra sao? Những thông tin ở dưới sẽ khiến mọi người có câu giải đáp tốt nhất.
Các nguyên nhân dẫn tới rong kinh ở nữ giới
Chị em cũng biết, chu kỳ hành kinh của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh lớn có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Song, với các trường hợp phái yếu bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất nhiều thì cần phải khôi phục tình trạng ngay. Bởi nó sẽ gây biến chứng rất cao đến sức khỏe và khả năng sinh nở ở nữ giới.
Theo những thầy thuốc Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rong kinh thông thường vì một vài nguyên nhân dưới này:
- Bởi rối loạn hormone estrogen & progesterone: Một số bạn gái đến tuổi dậy thì và một số nữ giới tuổi tiền mãn kinh thông thường vô cùng dễ rơi vào tình trạng rối loạn nội tiết tố estrogen và progesterone. Vấn đề này chính là nguyên do gây ra rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone khiến cho màng dạ con dày lên quá độ và khi tróc ra dẫn đến máu kinh ra quá nhiều và ra trong nhiều ngày.


- Các bệnh lý có thể đi đến rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung cũng có thể dạ con… Với những trường hợp này ngoài dấu hiệu rong kinh còn kèm theo rất nhiều biểu hiện khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…
- Bên cạnh đó có thể là do những vấn đề bên ngoài tác động khiến tác động tới tâm kinh nguyệt của phụ nữ. Tuy nhiên những tác nhân này thường nó không biến chứng lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Khắc phục một vài lý do này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một số yếu tố như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng gây nên đặc điểm rong kinh ở nữ giới.
Hình thái rong kinh ở nữ giới
Không phải trường hợp rong kinh nào của phái đẹp cũng tựa nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần song lượng máu ít, có người lượng máu lại vô cùng nhiều, có người sẽ dẫn theo vô cùng nhiều đặc điểm kèm theo. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có một số hiện tượng như sau:
- Sinh lý ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hay nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng cũng có thể thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Nguyệt san thông thường kéo dài hơn 7 ngày và thông thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, hay mệt, hơi thở ngắn và dốc, dấu hiệu của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ nguyệt san không đều
Trị liệu bệnh rong kinh bằng giải pháp nào?
Theo các bác sĩ Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rong kinh do rất nhiều nguyên do đi đến, có thể là bởi bệnh lý hoặc là bởi sinh lý hoặc các tác hại khác từ bên ngoài. Do đó, trước tiên mọi người phải đi kiểm tra để các chuyên gia nhận biết sâu rộng nguyên do. Từ đó, có phương án chữa trị sao cho hợp lý nhất. Có thể một vài chuyên khoa sẽ chữa bằng một vài loại thuốc nội tiết tố để giúp cân bằng nội tiết tố, hoặc khắc phục tình trạng theo bệnh lý, hay khôi phục tình trạng bằng đông y…
Phái đẹp cần phải biết kỹ, khôi phục tình trạng rong kinh là điều hết sức cần thiết để hạn chế nguy hại tới việc mang thai và sinh con tương lai. Bên cạnh đó, với những tình trạng rong kinh là bởi bệnh lý trị liệu sẽ giảm một số nguy hiểm đối với sức khỏe. Với các tình trạng rong kinh kéo dài theo một vài tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, vấn đề này khá nguy hiểm. Chữa rong kinh muộn sẽ khiến khu vực dưới đồi sẽ bị thương tổn khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong ngày sau có thể bị vô sinh bởi khó hay  không phóng noãn.
Tối ưu nhất, phái nữ nên tự biết cách chăm sóc bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn một số rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Tránh dùng một vài loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Bên cạnh đó, có thể sử dụng một vài phương thuốc đông y để bồi bổ huyết trắng, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh nở cho bản thân.
Trên đây là những nội dụng vô cùng hữu dụng về rong kinh và một số cách phục hồi. Mong rằng nữ giới nắm sâu sắc để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong tình trạng mong muốn trị liệu hay có bất cứ thắc mắc nào? Hãy tìm đến tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, những chuyên khoa sẽ giải đáp mọi nội dụng cụ thể.