Tiểu rắt là bệnh gì? Phân loại tiểu rắt như thế nào?

đái rắt hay còn gọi là tiểu rắt là hiện tượng luôn luôn muốn đi đái nhưng lại không thể tiểu ra, lượng nước tiểu ít quá, cảm giác tiểu không hết, vừa đi đái xong lại muốn đi tiểu. hiện tượng này gây nên khó chịu cho người bệnh và nó còn có thể là triệu chứng của một số bệnh tật nguy hiểm khác.

Tiểu rắt là gì phân loại tiểu rắt,

đái rắt có thể là dấu hiệu của một vài bệnh biến chứng như sỏi bàng quang, nhiễm trùng bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tuyến tiền liệt thậm chí là một số bệnh xã hội tác hại như lậu.

đái rắt rất có thể phân chia thành 2 loại như đái rắt do tắc nghẽn với tiểu rắt do kích thích.

- bệnh tật đái rắt do kích thích: tiểu rắt do kích thích có thể do hội chứng bàng quang, một vài kích thích do viêm niệu đạo, nhiễm trùng bàng quang, viêm tuyến tiền liệt.

và có những triệu chứng như số lần đi tiểu tăng, khi mắc tiểu thì không thể nhịn tiểu, đái không kiểm soát được, khi đi tiểu xong thì có cảm giác thoải mái.




- Tiểu rắt do tắc nghẽn: tiểu rắt do tắc nghẽn thường xảy ra khi bệnh nhân bị sỏi bàng quang, viên sỏi di chuyển gây ra tắc nghẽn đường đái, hẹp niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt, khối u chèn ép niệu đạo gây nên tắc nghẽn.

tình trạng của đái rắt do tắc nghẽn như tiểu bí, tia nước đái kém, bệnh nhân có cảm giác tiểu không hết, có đi theo cảm thấy đái buốt, rát.

Nếu các hiện tượng của đái rắt không gây nên cảm giác khó chịu, một hai ngày thì hết thì bạn có thể kiểm soát hoặc thay đổi lại chế độ ăn sử dụng, ngủ nghỉ của bản thân.

tuy vậy, nếu một vài hiện tượng này ngày càng nặng hơn, một số bác sĩ trung tâm Đa Khoa Thiên Hòa khuyên bệnh nhân đặc biệt thiết cần đi chữa trị.

Trên đây là một số giới thiệu điển hình về bệnh tiểu rắt và biện pháp phân loại chúng để có phương pháp chữa trị chứng bệnh tốt hơn.

Nên xem thêm: Phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội