Tiểu ra máu là bệnh gì? có nguy hiểm không

Nước đái bình thường có màu vàng rơm hoặc trong. tiểu ra máu là tình trạng có khá nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước tiểu.Trên trên thực tế, bệnh nhân rất có thể thấy máu đỏ tươi trong nước đái; nhưng máu cũng rất có thể bị hòa tan, làm cho nước tiểu có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu.

Tiểu ra máu không đau tức là hiện tượng có nhiều hồng cầu trong nước tiểu, làm cho đối với nước đái có màu hồng hoặc đỏ tươi. dựa trên nồng độ hồng cầu trong nước đái mà đái ra máu được phân làm cho 2 dạng:

– đái máu đại thể, tức là nhìn nhận thấy được hồng cầu lẫn trong nước tiểu. Bằng chứng là nước tiểu không có màu vàng như bình thường mà có màu hồng hoặc đỏ.

– đái máu vi thể, tức là không nhìn nhận biết hồng cầu trong nước tiểu mà cần quay lại cơ sở y tế chẩn đoán và khiến kiểm tra mới rất có thể nhận ra được.



Theo những thông tin mà anh mô tả thì có lẽ anh đang gặp phải hiện tượng đái máu đại thể. và lý do khiến anh gặp phải hiện tượng này cần kể quay lại như:

– viêm đường tiết niệu: Hại khuẩn xâm lấn cùng làm tổn hại các cơ quan đường tiết niệu như: niệu đạo, ống tiểu, bàng quang, niệu quản, bể thận, cầu thận,… là lý do khiến đường tiết niệu bị Nhiễm khuẩn và có triệu chứng là nước đái có màu hồng hoặc đỏ.

– Sỏi: Sỏi đường tiết niệu (phổ biến nhất là sỏi thận cùng sỏi bàng quang) cũng là yếu tố thường gặp ở một vài bạn bị đái buốt , tiểu ra máu. Sở dĩ sỏi gây tình trạng này là do khi di chuyển xuống dưới chúng đã khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn hại và chảy máu. Máu này theo nước đái thoát ra ngoài vì thế nước tiểu mới có màu đỏ.

– tổn thương thực thể: Đôi khi một số tổn thương ở thận, bàng quang, tinh hoàn, hoặc tụ máu dương vật,…cũng là yếu tố khiến đối với chúng ta bị đi đái ra máu.

– Ung thư: ví dụ như ung thư thận, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt… đái ra máu là triệu chứng khá muộn của các căn bệnh này.

– Thuốc: một vài loại thuốc giảm đau, cảm cúm, lợi tiểu, chống ung thư,… có tác dụng phụ là làm cho nâng cao lượng hồm cầu trong máu, khiến màng lọc không vận hành kịp cùng hiệu quả là hồng cầu di chuyển xuống đường tiết niệu với theo nước tiểu thoát ra ngoài.

– những bệnh về máu hoặc rối loạn đông máu cũng được xép vào nhóm các nguyên nhân dẫn tới đái ra máu.

Nên xem thêm: Tiểu nhiều lần tiểu buốt