Bệnh sùi mào gà tái phát do đâu và phòng tránh như thế nào?

thưa bác sĩ địa chỉ Thiên Hòa, em từng bị bệnh lý sùi mào gà với đã được chữa khỏi. tuy thế, em có nghe nói bệnh lý này rất dễ phát lại và một khi chứng bệnh tái phát thì rất khó chữa trị. Vậy xin hỏi chuyên gia vì sao bệnh sùi mào gà dễ trở lại? cùng làm cho thế nào để ngăn bệnh lý trở lại? biết ơn chuyên gia.

bệnh lý sùi mào gà tái phát tại sao?

thưa người bệnh!biết ơn sự tín nhiệm của bạn cho trung tâm đa khoa Thiên Hòa khi đã gửi gắm vấn đề của mình quay lại cho bệnh viện. thắc mắc người bệnh đang thắc mắc cũng là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là người đã với đang mắc chứng bệnh sùi mào gà. Chúng tôi hy vọng rằng các giải đáp về vấn đề "tại sao bệnh lý sùi mào gà dễ phát lại?" ngay sau đây sẽ giúp người bệnh với những người bệnh sùi mào gà biết, hiểu cùng cơ chế tái phát chứng bệnh, từ đó có phương pháp phòng tránh, phòng ngừa bệnh lý phát lại.

người bệnh thân mến, bệnh sùi mào gà là do virus HPV dẫn tới. Có khoảng 120 típ HPV, trong đó HPV típ 6 và 11 là yếu tố dẫn tới hơn 90% một vài tình huống mắc sùi mào gà.

Sở dĩ, bệnh lý sùi mào gà hay tái phát là do cơ thể không sản sinh kháng thể chống virus. Điều này rất có thể giải thích như sau: Không giống như những virus, vi sinh vật gây ra bệnh hoa liễu khác như bệnh tật giang mai hay bệnh tật lậu, virus HPV gây sùi mào gà không ăn vào máu, mà chỉ gây nên tổn thương trên bề mặt da. nên cơ thể không có phụ thuộc để sản sinh ra kháng thể chống lại sự sinh sôi của virus. Chính như vậy mà bệnh lý sùi mào gà rất có thể phát lại bất kỳ lúc nào khi có điều kiện phù hợp, ngay cả khi đã điều trị khỏi trước đó.

bệnh sùi mào gà hay phát lại ở các đối tượng:

- Có sức đề kháng kém, chức năng miễn dịch cơ thể giảm. Sùi mào gà tái phát có tỷ lệ tập chung cao ở ở phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, HIV, chạy thận, u hoặc ung thư...

- những bệnh nhân đang chữa trị sùi mào gà nhưng mà bỏ dở liệu trình hoặc sử dụng cách chữa trị khác đè lên liệu trình hiện tại khi chưa có sự hướng dẫn của chuyên gia. Hoặc trong thời gian điều trị không diệt trừ hết các tình trạng của bệnh lý.

Nên xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

- Không chữa trị sùi mào gà cho người tình hoặc có nhiều vợ cũng là một trong một số nguồn gốc khiến sùi mào gà phát lại.

- nhiễm trùng nhiễm bệnh nam khoa, phụ khoa. Nhất là những trường hợp bị nhiễm trùng bao bộ phận sinh dục, viêm nhiễm âm đạo – âm hộ...

phòng ngừa nguy cơ phát lại sùi mào gà

bệnh sùi mào gà tuy hay trở lại, nhưng mà nếu biết phương pháp phòng ngừa bệnh nhân có thể phòng ngừa được điều này:

- Vệ sinh sẽ sẽ cùng đúng phương pháp. Nhất là vào một số giai đoạn nhạy cảm như: tay nghề nguyệt, mang thai, trước cùng sau khi sinh hoạt tình dục.




- áp dụng đúng các chỉ dẫn với tư vấn của bác sĩ. Không uống thuốc hoặc bất cứ biện pháp chữa trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ định. Khi đã quyết định chữa trị là phải theo đến và. mặt khác cần thường xuyên trao đổi cùng chuyên gia khi bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.

- Tái khám theo lịch hẹn với áp dụng khám nam khoa , phụ khoa 3 -6 tháng/lần để xấp xỉ soát bệnh tật.

- điều trị cho cả bạn tình và chung thủy với 1 vợ. Không quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn.

- Cải thiện chế độ ăn dùng với chảm chỉ tập luyện thể dục thể thao để gia tăng sức đề kháng. Nhất là một số bà bầu với các người đang mắc bệnh lý toàn thân.

- Không dùng chung đồ cá nhân như đồ lót lót, chậu, khăn,...cùng người khác. thêm vào đó, phải mặc quần áo không ráo, thông thoáng với thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

L.V thân mến, trên đây là một số hướng dẫn, tư vấn của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa về thắc mắc "do đâu sùi mào gà hay tái phát? và làm thế nào để ngăn bệnh lý tái phát?" mà bệnh nhân đã câu hỏi. Hy vọng cùng những tư vấn này bạn sẽ có cách ngăn ngừa bệnh thật tốt.