Khi bị nhiễm lậu mãn tính nên chữa như thế nào?

Bệnh lậu là một bệnh gặp nhiều nhất trong nhóm bệnh sinh dục hiện thời, trong đó tỉ lệ "phái mạnh" lây truyền cao hơn ở phụ nữ. Lậu được biến chuyển thành hai cấp độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính khám chữa sớm thì sẽ hạn chế được một số tác động xảy ra và chức năng phục hồi cũng nhanh chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì khá nguy hại, ảnh hưởng rất khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và nguy hại của nó sẽ ra sao? Một số thông tin cung cấp sau đây sẽ khiến mọi người hiểu sâu sắc hơn và để có phương án điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.
Khái quát về bệnh lậu và hiện tượng của bệnh lậu mãn tính
Bệnh lậu là gì? Lậu là một bệnh xã hội truyền nhiễm qua đường tình dục vô cùng lớn hiện thời, bởi Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo nhiều thống kê cho thấy, giao hoan với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, khu vực sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có nguy cơ mắc bệnh từ 60 – 80%, một số người quan hệ đồng giới càng có tỷ lệ truyền nhiễm lớn. Bên cạnh đó, song cầu lậu khuẩn còn lây nhiễm từ mẹ sang con và lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu các biểu hiện của nó rất khó chịu và đau đớn nên người bệnh khó có thể chịu đựng được. Triệu chứng của lậu thường thấy đó là: tiểu buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng lớn và khá nhiều mủ vàng đặc cũng có thể vàng xanh. Lậu rất dễ gây nên viêm phụ khoa, nam khoa như viêm nhiễm niệu đạo, nhiễm trùng âm đạo…
Triệu chứng của bệnh lậu mãn tính
Lậu mãn tính là vì chuyển biến từ lậu cấp tính do người bệnh không chữa trị bệnh hay khôi phục tình trạng không triệt để. Ở giai đoạn mãn tính, bệnh thường có triệu chứng như:
- Ở "quý ông" có hiện tượng: tiểu buốt, đái rắt, đái ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm cũng có thể đi giải. Lậu ở "quý ông" có thể gây chít nhỏ niệu đạo, viêm tinh hoàn…
- Ở nữ giới có ít dấu hiệu hơn, chỉ xuất hiện những dấu hiệu như dịch âm đạo có màu vàng, đi vệ sinh đau buốt, vệ sinh rắt, ân ái tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở chị em có thể gây viêm phụ khoa, viêm nhiễm hậu môn.


Một vài tác hại có thể xảy ra khi bị lậu
Song cầu lậu khuẩn không khôi phục tình trạng đúng thời điểm có thể chuyển biến sang cấp độ mãn tính và  nó thông thường có một vài tác động sau đây:
- Đối với nam giới: Song cầu lậu khuẩn có thể tấn công mạnh mẽ vào một vài cơ quan sinh dục nam, đường tiết niệu và dẫn đến viêm nhiễm nặng nề như nhiễm trùng bàng quang, viêm niệu đạo, nhiễm trùng thận, viêm nhiễm mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó rất tai hại, thậm chí có thể gây vô sinh và tác động tới tính mạng của người bệnh.
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như "phái mạnh", song cầu lậu khuẩn không trị liệu kịp thời có thể mở rộng sau và khu vực sinh dục, tiết niệu và gây nhiễm trùng tại chỗ như, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, nhiễm trùng khu vực vùng chậu, có thể đi đến sẹo của các ống, tai biến nguy hại khi có thai và vô sinh. Viêm chức năng vùng chậu có thể đi đến đau bụng, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, đau khi yêu, tiết khí hư có mùi hôi…
- Nhiễm trùng lây lan đến một vài khớp và các cơ quan bất của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và truyền nhiễm sang một số vùng khác ở cơ thể và các khớp. Khiến cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Khiến tăng nguy hại HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ khiến cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể lan rộng và đi đến AIDS. Những người bị mắc cả bệnh lậu và HIV càng tác động và dễ lây nhiễm cho người khác.
- Tai hại đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: Khi có thai mà bị mắc bệnh lậu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Dễ bị sảy hay sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Vì thế, trẻ thông thường có triệu chứng bị viêm nhiễm giác mạc, viêm nhiễm kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, viêm khớp và các viêm nhiễm khác.
Song cầu lậu khuẩn mãn tính có chữa trị được không?
Theo một vài chuyên gia bệnh sinh dục cho rằng, lậu một khi đã chuyển biến sang cấp độ mãn tính thì khá tác hại. Những thông tin ở trên cũng đã phân tích kỹ. Chính vì thế, việc chữa song cầu lậu khuẩn mãn tính cũng khá khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ trị liệu song cầu lậu khuẩn mà còn phải khắc phục tình trạng cả những biến chứng của nó như viêm niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, nhiễm trùng tinh hoàn, viêm nhiễm thận… Ở chị em sẽ phải trị liệu nhiễm trùng phụ khoa. Hơn thế nữa, lậu mãn tính trị liệu theo đúng giải pháp, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thường khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn mãn tính sẽ bằng thuốc và một vài kỹ thuật vật lý trị liệu chuyên khôi phục tình trạng lậu như giải pháp DNA – Đây được coi là liệu pháp sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, tổng hợp với thuốc để khôi phục tình trạng song cầu lậu khuẩn, đây cũng là giải pháp được nhiều cơ sở y tế tiến hành hiện thời.
Nói chung trong thời kỳ này, khắc phục tình trạng hơi phức tạp, thành thử để trị liệu khỏi thì người bệnh phải đilàm xét nghiệm tình trạng mức độ ra sao, đi kèm các thầy thuốc sẽ có các phương án chữa sao cho hợp lý nhất với trường hợp đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có khả năng khôi phục tình trạng được. Thành ra, đừng nên nghĩ khó có thể trị liệu được lậu mãn tính nên không đi khôi phục tình trạng, tình trạng này là một trong những sai lầm. Việc làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là những vấn đề vô cùng đầy đủ về bệnh lậu mãn tính và cách trị liệu lậu mãn tính như thế nào? Mong rằng mọi người nắm sâu rộng để có cách khám chữa hợp lý, hơn thế nữa cải thiện ý thức trong việc phòng ngừa và trị liệu bệnh lậu. Khi có đặc điểm hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải khắc phục tình trạng càng sớm càng tốt. Hãy liên hệ tới những chuyên khoa bệnh tình dục nếu có một số câu hỏi gì? Các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi nội dụng cụ thể.