Chữa sùi mào gà khi mang thai

Hỏi: thưa chuyên gia. Em đang mang thai ở tuần thứ 8. Vừa rồi, trong lần thăm khám thai định kỳ. cháu được thăm khám là mắc bệnh tật sùi mào gà. Hiện tại cháu rất lo lắng không biết bệnh tật có gây nên đe dọa gì cho thai nhi hay không? phải chữa sùi mào gà khi mang thai như nào để ít gây nên cản trở cho thai nhi đặc biệt. Mong chuyên gia tư vấn. cháu xin cám ơn.

lời giải đáp: người bệnh thân mến! chuyên gia chuyên khoa của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa xin lời giải đáp vấn đề của bạn như sau:

sùi mào gà là một trong một số bệnh tật lây lan lây lan qua đường tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) gây. bệnh tật đặc biệt hay gặp ở một vài người có quan hệ không an toàn, người rất nhiều bạn tình, người mắc một vài bệnh lý lây bệnh qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng không đảm bảo...

Khi xâm lấn vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp và da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh lý từ 2 quay lại 9 tháng, sau đó kích thích tăng sản tế bào đáy dẫn trở lại sự hình thành những tổn thương ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.




Khi mang thai, phụ nữ có sự thay đổi về hormone, thiết lập về vai trò sinh sản miễn dịch, sức đề kháng suy giảm... các điều này chính là nguyên nhân thuận lợi cho chứng bệnh sùi mào gà phát sinh.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà thường là một vài sùi nhỏ màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, rất có thể có cuống, sờ vào không đau song dễ chảy máu. một số sùi thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Thai phụ mắc sùi mào gà có thể nhận biết tự nhiên ra huyết. Hoặc khi tắm rửa, thai phụ đối với tay vào âm đạo nhận thấy sần sùi, chảy máu. những tình huống sùi mào gà phát triển rộng, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể khiến trẻ Em bị lan truyền từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng.

nhất khi mang thai mắc sùi mào gà có thể khiến chảy máu khó cầm nguy cơ quay lại sinh mệnh; cần mổ lấy thai; lây từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. mặt khác, người mẹ còn có tác hại bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. do đó, nên tích cực điều trị trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ lây bệnh lây bệnh từ mẹ sang con mà còn rất có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu