Thuốc bôi chữa bệnh sùi mào gà

Hỏi: em bị mắc chứng bệnh sùi mào gà đã lâu nhưng mà vì sợ cùng mặc cảm phải không dám chữa trị hôm trước nghe nói rất có thể uống thuốc bôi để chữa bệnh này không biết có phải không thưa bác sĩ vì Tôi rất sợ đau và ngại đến địa chỉ.

Trả lời:Chào người bệnh! Bệnh sùi mào gà gây do virus tên là Huma papiloma virus (HPV) truyền qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn. Hiện nay chưa có thuốc chữa trị giết chết vi-rút, do vậy bệnh nhân rất có thể mang bệnh lý suốt đời ở tình trạng có biểu hiện hiện tượng hoặc không có tình trạng. một số phương thức điều trị dưới đây chỉ có tác dụng làm giảm hiện tượng sùi mào gà hoặc loại trừ thương tổn mà không khỏi bệnh tật hoàn toàn. người bệnh có thể theo dõi thêm về bệnh lý sùi mào gà tại đây

Cách chua benh sui mao ga :

+ Bôi thuốc tại chỗ diệt trừ

+ Đốt Laser, dùng áp Nitrơ lỏng tại chỗ.

+ Tái phát nên phẫu thuật cắt bỏ.

một số trường hợp sùi mào gà đều cần điều trị ở tuyến huyện trở lên

Ðối với mọi trường hợp sùi mào gà, cán bộ y tế nên định vị với chữa trị cho (những) người tình.

Sùi mào gà ở vùng sinh dục ngoài và hậu môn




Axit Trichloacetic 30% bôi ngày 1 lần, hoặc

Podophyllin 10 - 25% bôi mỗi ngày 1 lần hoặc 2 - 3 lần 1 tuần.

Lời khuyên của chuyên gia: Vì đây là một bệnh lý rất dễ lan truyền nhiễm bệnh qua đường tình dục nên cả hai đối tác chồng bạn nên đi thăm khám tuyệt đối không tự tiện mua thuốc về chữa trị nếu không có chỉ dẫn của chuyên gia. bệnh nhân nên trở lại một số địa điểm uy để kiểm tra và chữa trị. Nếu còn điều gì muốn hướng dẫn về chức năng thì bệnh nhân có thể quay lại trung tâm đa khoa Thiên Hòa để được bác sĩ xét nghiệm và tư vấn chữa trị bệnh.

Tham khảo: Điều trị bệnh sùi mào gà