Rãnh quy đầu nổi mụn trắng li ti là bệnh gì

Hỏi: cháu 25 tuổi, 2 hôm trước tôi nhận biết rãnh câu nhỏ nổi 2 hàng mụn trắng nhỏ li ti, không đau, cào không chảy máu, cháu không biết đó là bệnh tật gì. tôi nghe khá nhiều người nói đó là bệnh lý mào gà nên lo quá (tôi và người yêu có sinh hoạt tình dục với nhau rồi). Mong BS tư vấn giúp tôi.

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng cùng gửi vấn đề cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp khả năng. ngay sau đây chuyên gia chuyên khoa sẽ giúp bệnh nhân Trả lời thắc mắc trên.

Rãnh câu nhỏ nổi mụn trắng li ti là chứng bệnh gì

thắc mắc của bệnh nhân là một trong những thắc mắc được rất nhiều người bệnh trẻ quan tâm và đã gửi đến . với một vài biểu hiện bệnh nhân vừa mô tả thì đó là sẩn ngọc câu nhỏ.




Sẩn ngọc quy đầu (hay chuỗi hạt ngọc câu nhỏ) là một vài sẩn nhỏ hình vòm hoặc hình chỉ ở rãnh quy đầu, dễ nhầm và bệnh truyền bệnh truyền qua đường tình dục (sùi mào gà ).
Có thể bạn quan tâm: Mụn lấm tấm ở đầu dương vật
bệnh thường gặp ở lứa tuổi 20-30. Nguyên nhân gây bệnh chưa được giải thích rõ, song dễ gặp ở người chưa cắt bao câu nhỏ.

chứng bệnh hay xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu một số hạt nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu hoặc sẩn màu thịt, nhỏ, hình vòm tới hình chỉ, không đau, không ngứa, có thể tồn tại suốt đời nhưng thường thuyên giảm theo tuổi.

Chúng hoàn toàn vô hại, không tác động đến khả năng cũng như quan hệ cần không phải điều trị gì.

tuy vậy, người bệnh đã quan hệ rồi thì cần chú ý trở lại một số chứng bệnh lây bệnh lây qua đường tình dục, nếu có tiết dịch bất thường ở câu nhỏ bởi đây là dấu hiệu của một vài chứng bệnh nguy hại. Do đó, tốt đặc biệt, người bệnh nên sớm đến phong kham nam khoa chuyên khoa để được kiểm tra cùng điều trị bệnh tật dứt điểm.