Những dấu hiệu bất thường cho thấy chị em bị mắc bệnh phụ khoa

Trong những năm gần đây tỉ lệ chị em mắc các bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng. Điều này, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chị em cũng như khả năng sinh sản về sau. Vì thế, việc nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp chị em khắc phục kịp thời, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Đồng thời, có cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Những dấu hiệu bất thường cho thấy chị em bị mắc bệnh phụ khoa
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, những dấu hiệu sau đây cho thấy khả năng cao chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa nào đó. Khi có những dấu hiệu này, chị em hãy đi thăm khám phụ khoa và điều trị ngay:
- Khí hư ra nhiều và bất thường: Nếu khí hư ra nhiều một cách bất thường mà không phải do ra nhiều do sinh lý, đồng thời màu sắc của khí hư cũng bất thường như có màu ngả vàng, xanh, trắng đục… kèm với mùi hôi khó chịu hoặc sùi bọt.

benh-phu-khoa

- Rối loạn kinh nguyệt: Chị em có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường xuyên cũng có thể thấy cho thấy, một số nguyên nhân là do bệnh lý gây ra như bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ…Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường cho thấy, kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn, lượng kinh nguyệt ra thất thường lúc ít lúc nhiều, thậm chí là vô kinh, đau bụng… Tình trạng này, kéo dài sẽ làm giảm khả năng thu thai ở chị em. Nguy hại hơn khi rối loạn kinh nguyệt là do bệnh lý gây ra.
- Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu: Vùng kín có dấu hiệu ngứa rát rất khó chịu, điều này gây ảnh hưởng tới mọi hoạt động sinh hoạt, cuộc sống của chị em. Nếu tình trạng này kéo dài có thể cho thấy vùng âm đạo của chị em đang bị viêm nhiễm như viêm âm đạo do nấm, viêm âm đạo do trung roi, viêm âm hộ…
- Những triệu chứng khác: Ngoài các dấu hiệu trên thì quan hệ tình dục đau buốt hoặc đi tiểu khó khăn… cũng có thể cho thấy chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa nào đó.
Các chuyên gia phụ khoa Phòng khám Thiên Hòa khuyên chị em, khi có những dấu hiệu bất thường trên, hãy đi thăm khám và điều trị bệnh ngay lập tức. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt cuộc sống và khả năng sinh sản về sau. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến và nhanh chóng. Do đó, chị em không nên ngại ngần đi khám chữa bệnh.
Khi có bất cứ băn khoăn hay có vấn đề gì? Chị em có thể liện hệ tới Phòng khám Thiên Hòa, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.