Mụn rộp sinh dục hình thành chủ yếu ở đâu?

Herpes sinh dục là căn bệnh lây lan qua đường quan hệ, được biết đến rất nhiều hiện giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh cũng như là mụn rộp sinh dục mọc ở đâu là phổ biến và vết thương tổn của nó ra sao? Bởi vậy, những vấn đề sau đây sẽ sẽ mọi người hiểu sâu rộng hơn. Để có một vài phân biệt và khắc phục bệnh một cách tốt nhất.
Mụn rộp sinh dục là Vì virus herpes simplex gây nên. mụn rộp có thời kỳ ủ bệnh rất ngắn từ 4 – 5 ngày. Tiếp đến, vùng sinh dục sẽ có hiện tượng nóng rát, mụn rộp bắt đầu nổi lên thành một vài đám mụn lẻ, một giai đoạn sau sẽ lan rộng thành từng cụm và biến thành mụn nước. Mụn rộp cò dễ bị loét ra và gây đau ngứa cho người bệnh. Đồng thời sẽ kèm theo những dấu hiệu như là sốt, nổi hạch, đau đầu và lở loét xung quanh hậu môn.
Mụn rộp sinh dục hình thành chủ yếu ở đâu?
Theo một vài chuyên gia, chuyên gia bệnh tình dục cho rằng, herpes sinh dục bao gồm có hai tuýp như HSV - 1 và HSV – 2. Bởi vậy, ở mỗi loại nó lại gây bệnh ở các vị trí khác nhau. Song đa số một vài trường hợp nhiễm bệnh là nhiễm HSV -2, cụ thể hơn:

mun-rop-sinh-duc

Vị trí mọc mụn rộp tuýp 1 (HSV- 1)
Người bị lây truyền HSV – 1 vì dính với mầm bệnh khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc vào vết thương có mầm bệnh…Do đó, mụn rộp sẽ  có triệu chứng bệnh ở các vùng thường là miệng, mặt, họng, chân tay, lưng…
Khu vực mọc mụn rộp tuýp 2 (HSV- 2)
HSV- 2 là do lây truyền qua đường tình dục, dù bằng bất cứ cách thức nào. Thành thử, dấu hiệu gây bệnh là ở chức năng sinh dục.
- Ở đàn ông: mụn rộp xuất hiện chính yếu ở dương vật, bìu, xung quanh đùi, niệu đạo và xung quanh hậu môn.
- Đối với phụ nữ herpes xuất hiện ở vùng cô bé – cửa mình, khu vực sinh dục ngoài, vùng bẹn, hai bên hông, xung quang hậu môn, bên trong của cổ tử cung.
Với trẻ nhỏ (mắc nhiễm herpes bẩm sinh) mụn rộp sinh dục trên đa số ở những bộ phận thường là ở mặt, hai bên mông, bẹn, chân tay…Trẻ bị herpes sẽ có nguy hại khi ra đời với bị nhiễm trùng da, viêm kết mạc mắt, mù lòa…(Nhưng, không phải trường hợp nào trẻ cũng bị).
Với một số vấn đề được phân tích ở trên, phần nào giúp mọi người hiểu kỹ mụn rộp sinh dục mọc ở chỗ nào và cơ quan nào là nhiều nhất…? Mọi người cần phải nhỡ kỹ, herpes là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, nó có thể đi đến nhiều biến chứng khôn lường nếu không kịp thời khắc phục tình trạng, Song song còn truyền nhiễm nhanh chóng cho người khác. Thành ra, khi có dấu hiệu bất thường xảy ra hay khi nghi ngờ về lây nhiễm các bệnh tình dục như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu.... Hãy đi khám xét và trị liệu ngay lập tức.