Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bất thường

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng bất thường mà nhiều nữ giới gặp phải hiện nay. hiện tượng này không chỉ do một mà do nhiều nguyên nhân khác nhau gây. Dưới đây là những lý do kinh nguyệt có màu đen bất thường mà chị em nên biết.

Yếu tố máu kinh có màu đen bất thường


Theo chuyên gia phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu đen rất có thể do:

- Vào thời gian nang trứng phát sinh, nó sẽ sản xuất ra các hormone sinh dục là estrogen và progesterone làm cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng hormone bị xáo trộn sẽ dẫn đến việc lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Chính điều này là lý do làm lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, thậm chí rất có thể gây tình trạng máu vón cục khiến khí hư có màu nâu đen.

- bênh cạnh đó, những hormone còn thay đổi vì nhiều nguồn gốc, trong đó bao gồm: thay đổi đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ các loại thuốc..cũng dẫn tới tình trạng kinh nguyet khong deu, kinh nguyệt có màu đen.

- Nếu vì một câu hỏi nào đó mà bạn bị stress cao độ hoặc trầm cảm trong một tiến trình dài thì nó có thể khiến các lớp lót bên trong tử cung trở nên mỏng hơn.



- cản trở của quá trình đông máu: tiến trình đông máu trong cơ thể của chúng ta thường được cơ bản bởi một dịch xả hơi nâu hoặc có màu hơi đen. cho nên , một khi cục máu đông đã được thải ra ngoài thì màu sắc kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường trong những ngày

- một số loại thuốc cũng làm máu kinh có màu đen: Khi bạn gái đang uống những loại thuốc nào đó để chữa trị một bệnh lý nào đó của cơ thể thì nó rất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến máu nguyệt san và khiến chúng bị đổi màu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai vì chúng có thể làm thay đổi kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Trong những trường hợp, những bạn gái bị u nang trong tử cung mà không biết cũng khiến màu sắc kinh nguyệt bị tác động mà trở nên bất thường. Bởi vì khi vỡ u nang, chúng có thể tác động đến màu sắc của lượng máu xả nguyệt san.

Dù là do nguồn gốc nào gây nên thì hiện tượng kinh nguyệt màu đen cũng cảnh báo sự bất thường của khả năng sinh sản của chị em. vì thế, khi gặp phải hiện tượng này, phụ nữ nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn biện pháp chữa trị phù hợp.
Bạn nên xem: Ngua am dao uong thuoc gi