Làm thế nào để bạn có thể phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục?


Bạn có tham khảo những thông tin sau đây để bảo vệ mình và bạn tình của bạn. Đây là những chiến lược hiệu quả để giảm nguy cơ mắc nhiễm bệnh lây qua đường tình dục (STD):
Xây dựng lối quan hệ tình dục an toàn hoặc không quan hệ
Hầu hết các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là do quan hệ tình dục. Vì thế, cách đáng tin cậy nhất để tránh nhiễm trùng là không có quan hệ tình dục  và băng bất cứ hình thức nào như hậu môn, âm đạo hoặc bằng miệng. Hoặc hãy lựa chọn lối sống tình dục an toàn bằng cách quan hệ với 1 đối tác tình dục chung thủy đã kiểm tra STDs.
Tiêm chủng vắc –xin phòng ngừa bệnh.
Vắc-xin là cách an toàn, hiệu quả và giúp phòng ngừa viêm gan B và HPV – một loại virus gây u nhú ở người, điển hình là gây bệnh sùi mào gà và ung thư ở người. Vắc xin HPV cho nam và nữ có thể bảo vệ chống lại một số loại phổ biến nhất của HPV. Nó là tốt nhất để phòng ngừa bệnh khi bạn tiêm tất cả ba liều trước khi có hoạt động tình dục . Tuy nhiên, vắc-xin HPV được khuyến cáo dùng cho tất cả các cô gái tuổi teen và phụ nữ qua tuổi 26 và tất cả các chàng trai tuổi teen và những người đàn ông đến 21 tuổi, những người không được tiêm phòng đầy đủ cho tất cả ba liều vắc-xin khi họ còn trẻ. Bạn cũng nên được tiêm phòng viêm gan B nếu bạn không được chủng ngừa khi bạn còn trẻ.


Hạn chế tối đa số lượng bạn tình và nên chung thủy với 1 người
Giảm số của bạn trong những đối tác quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ mắc STDs. Nó vẫn còn quan trọng là bạn và đối tác của bạn có được thử nghiệm, và rằng bạn chia sẻ kết quả xét nghiệm của bạn với nhau.
Xây dựng mối quan hệ một vợ/chồng
Một vợ/chồng có nghĩa là bạn đồng ý là hoạt động tình dục với chỉ một người, người đã đồng ý để được hoạt động tình dục chỉ với bạn. Ở trong một lâu dài mối quan hệ đôi bên không bị nhiễm bệnh. Đây là một trong những cách đáng tin cậy nhất để tránh STDs. Nhưng bạn phải chắc chắn cả hai không bị nhiễm STDs. Điều quan trọng là phải có một cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực với đối tác của bạn.
Hãy sử dụng bao cao su
Sử dụng bao cao su đúng cách và nhất quán sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc giảm lây truyền STD. Sử dụng bao cao su mỗi khi bạn có quan hệ tình dục ở hậu môn, âm đạo, hoặc kể cả quan hệ tình dục bằng miệng.
Nếu bạn bị dị ứng với cao su, bao cao su tổng hợp không có cao su có thể được sử dụng. Nhưng điều quan trọng là cần lưu ý rằng những bao cao su có tỷ lệ rách cao hơn so với bao cao su. Bao cao su màng tự nhiên không nên dùng cho phòng chống STD.
Trên đây là một số giải pháp giúp phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Hiện nay, những căn bệnh này vẫn còn tồn tại rất phổ biến và gây ra nhiều mối nguy hiểm cho chính người bệnh và người thân, cộng đồng xã hội. Mà điển hình là các nhóm bệnh như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu… Vì thế, hãy luôn là người chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mình, xây dựng các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Khi có các dấu hiệu bất thường hay nghi ngờ mắc nhiễm một số bệnh nào đó? Hãy nhanh chóng tới các trung tâm y tế gần nhất để thăm khám và điều trị ngay.