Các bệnh xã hội thường gặp bạn cần biết

nhiễm trùng qua đường tình dục là tên gọi chung của một số loại bệnh tật gây ra tác động lớn đến xã hội bởi tốc độ lây nhiễm chóng mặt với tác hại tử vong cao. Trong số đó, chứng bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là 4 loại nhiễm trùng qua đường tình dục thường gặp nhất.

chứng bệnh giang mai – Bệnh xã hội tác hại nhất

Sau HIV, giang mai là loại bệnh tình dục có diễn biến phức tạp cùng khá nhiều giai đoạn sinh sôi nhất (4 cấp độ và kéo dài cả đời). bệnh tật rất có thể dẫn tới tử vong nếu không được chữa trị sớm, đúng phương pháp.

bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. lây lan từ người sang người qua hoạt động tình dục không an toàn, từ mẹ sang con cùng tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, quan hệ không an toàn là con đường lây bệnh lây lan chính.

Sau 3 – 90 ngày ủ chứng bệnh, tại một vài vị trí như: cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn, tứ chi,… sẽ xuất hiện một vài nốt mụn đỏ, viêm loét nhưng mà không đau, không ngứa, không chảy mủ và không đóng vảy. Chúng sẽ biến mất sau 2 – 3 tháng tồn tại trên bề mặt niêm mạc.
 Nên xem: http://suimaoga.net/chua-benh-sui-mao-ga-o-dau.html

Sùi mào gà – bệnh tình dục khiến tăng tác hại ung thư

Nếu bạn có sức đề kháng kém và quan hệ tình dục không an toàn cùng rất nhiều đối tác thì vai trò sinh sản người bệnh mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Bởi sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu do virus HPV (một loại virus có sẵn trong cơ thể người cùng chỉ bộc phát khi có điều kiện hợp lý) gây nên.




Sau 2 – 9 tháng ủ chứng bệnh, sùi mào gà thường bộc phát với các nốt sùi màu đỏ, mềm mủn, chảy mủ hôi tanh và có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa lơ tại câu nhỏ, miệng, hậu môn hoặc bất cứ khu vực nào đã có tiếp xúc cùng “mầm bệnh tật”. một số nốt mụn sùi này không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây rất nhiều đau đớn, khó chịu với rất dễ bội nhiễm. Thậm chí, nếu không chữa trị sớm bệnh còn có chức năng phát triển thành ung thư câu nhỏ ở nam với ung thư cổ tử cung, tử cung ở nữ.

bệnh lậu – bệnh tình dục nguy cơ đối với đời sau

bệnh tật lậu do một loại vi khuẩn có tên là nhưng cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. bệnh lý có khả năng truyền lây lan từ người sang người thông qua đường miệng, hậu môn với dương vật. Phụ nữ có tỷ lệ lây lan nhiễm bệnh cao hơn đấng mày râu, do bộ phận sinh dục ẩm ướt hơn, khoa học đối với lậu cầu khuẩn phát triển cùng phát triển.

So và 2 loại bệnh hoa liễu trên, bệnh lậu có tiến trình ủ bệnh tật ngắn đặc biệt. Chỉ sau 3 – 5 ngày, kể từ ngày nhiễm bệnh, người bệnh sẽ nhận biết quy đầu tiết ra mủ trắng đục hoặc vàng, rất hôi và dính như nhựa chuối. đi theo biểu hiện tiểu buốt, đau, nước tiểu vàng đục, khai nồng cùng đôi khi có máu. Nếu lậu phát sinh ở hậu môn, bệnh nhân sẽ nhận biết hậu môn ẩm ướt, nóng rát và rất đau. Còn nếu ở miệng thì sẽ có một vài biểu hiện giống như bệnh tật hô hấp.

Nếu phụ nữ mang thai mà mắc lậu sẽ rất nguy hại, bởi nó có thể làm cho thai phụ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Đặc biệt là lây lan truyền bệnh đối với thai nhi, làm cho thai nhi bị lậu mắt hoặc mù bẩm sinh.

Mụn rộp sinh dục – chứng bệnh viêm đường sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex dẫn tới. Cũng giống như virus gây nên bệnh lý sùi mào gà, vius gây nên bệnh mụn rộp cũng có sẵn trong cơ thể con người với chỉ bộc phát khi sức đề kháng suy giảm hoặc mắc các chứng bệnh viêm nhiễm bệnh khác. cơ bản, có chừng 10% trường hợp mắc bệnh tật không có tình trạng lâm sàng cụ thể. Số còn lại sẽ nhận biết xuất hiện mụn mủ dạng bọc nước trên bề mặt niêm mạc ngoài của quy đầu. một vài biểu hiện này sẽ xuất hiện sau 4 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc với nguồn lây lan nhiễm HSV qua sinh hoạt tình dục không an toàn.

Đối với người bình thường, bệnh tật hầu như không gây nên nguy hại nặng. nhưng cho phụ nữ có thai, chứng bệnh có thể khiến thai nhi bị bại não, mù bẩm sinh, thậm chí là tử vong. vì vậy, nếu thai phụ mắc bệnh lý mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì nên sinh mổ thay vì sinh thường.

Xem thêm: bệnh sùi mào gà là gì click vào đây