Rãnh dương vật xuất hiện mụn gái có phải là bệnh sùi mào gà

Hỏi: thưa bác sĩ! Khoảng 1 tuần này em tìm ra thấy rãnh bộ phận sinh dục của cháu xuất hiện một số mụn gai nhỏ , có màu trắng cùng mọc theo mảng nhỏ. tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng và được biết đây là biểu hiện bệnh sùi mào gà phải em rất hoang mang? không biết có nên em đã bị sùi mào gà không? Mong chuyên gia đưa ra giúp cháu. cháu xin Cảm ơn bác sĩ lời giải đáp:

thưa bệnh nhân ! biết ơn người bệnh đã quan tâm cùng gửi vấn đề về cho một vài chuyên gia địa chỉ đa khoa Thiên Hòa . Vấn đề Rãnh dương vật xuất hiện mụn gai, có nên bị mắc bệnh lý sùi mào gà không? mà người bệnh đã vấn đề chúng em xin phép được Trả lời như sau:

Rãnh dương vật xuất hiện mụn gai, có cần bị mắc bệnh tật sùi mào gà không?

Theo như bệnh nhân miêu tả, nếu hiện tượng của bạn chỉ xuất hiện mụn gai nhỏ li ti màu trắng với mọc sát nhau thành mảng ở rãnh hay vành của bộ phận sinh dục mà không có nhận thấy ngứa ngáy khó chịu gì thì rất có thể là chuỗi hạt ngọc bộ phận sinh dục (Pearly penile papules).


Theo những chuyên gia thì đây là một vài hạt thụ cảm thể ở đầu dương vật,chúng hoàn toàn vô hại, không nên chứng bệnh, không định vị được nguyên nhân dẫn tới nó và không cần chữa trị. hiện tượng xuất hiện chuỗi hạt ngọc quy đầu thường xảy ra ở một vài đấng mày râu trong độ tuổi từ 20-30. Chuỗi hạt ngọc dương vật rất có thể xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh dương vật với thường dễ bị nhầm lẫn cùng chứng bệnh sùi mào gà.

Còn đối với bệnh sùi mào gà thì cũng xuất hiện một vài nhú gai dài từ 1 – 2 mm nhưng bề mặt mềm, ẩm ướt, có thể có mủ cùng gây ngứa rát cho vùng kín, ở nam giới thì xuất hiện chủ yếu ở câu nhỏ, rảnh quy đâu, thân câu nhỏ, vùng da bìu… Ban đầu mụn sùi phát sinh đơn lẻ nhưng về sau có thể liên kết với nhau tạo ra thành từng mảng trông giống như hoa súp lơ hoặc mào gà. nhất sùi mào gà thường xuất hiện ở một số người đã có quan hệ tình dục không an toàn với thường có các triệu chứng của bệnh tật sau Khoảng quá trình từ 1 – 9 tháng ủ bệnh lý.

Để được biết chính xác đây có phải là bệnh lý sùi mào gà hay không, tốt đặc biệt bệnh nhân nên trở lại địa điểm y tế chuyên khoa để được xét nghiệm với khiến một số xét nghiệm cần thiết.

Nên xem: Chua benh sui mao ga