Khắc phục tình trạng bệnh giang mai như thế nào?

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu tình huống mới bị lây lan những bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi thời kỳ bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có thời kỳ giang mai đứng đầu trong danh sách nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ truyền nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số một vài bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh tác động rất lớn tới sức khỏe cũng như lây nhiễm cho người khác. Như thế, việc chữa trị sớm là điều hết sức hữu ích. Vậy nên khắc phục tình trạng giang mai bằng phương pháp nào? Những nội dụng sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn.
Bệnh giang mai và cách điều trị bệnh.
Theo những chuyên gia bệnh tình dục cho rằng, giang mai là bởi xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum tạo thành. Một khi bị lây lan nó sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, đồng thời gây ra rất nhiều hiện tượng ra ngoài cơ thể, tác động của nó rất khôn lường, tử vong luôn có thể xảy ra.
Giai mai sống rất khóở môi trường bên ngoài nhưng lại gia tăng và lây bệnh khá nhanh ở môi trường ẩm ướt trong chức năng sinh dục và trong cơ thể con người. Thành ra, bệnh mắc nhiễm chính yếu thông qua con đường tình dục. Càng những người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với nhiều đối tượng… thì tỷ lệ lây truyền càng nhiều.
Công nghệ trị liệu bệnh giang mai
Để trị liệu bệnh giang mai đạt tối ưu, người bệnh cần phải tuân thủ một vài nguyên tắc khám chữa ở dưới:


- Khám chữa sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn truyền nhiễm, phòng ngừa tái phát và di chứng.
- Trị liệu bên cạnh đó chữa cho cả tình yêu của mình của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được lựa chọn, cho đến nay chưa có tình trạng nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh nở của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh sản nhiều và mở rộng mạnh thì tác dụng của penicilin càng cao. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh sản và phát triển của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém tối ưu. Vì thế, cần kéo dài thời kỳ dùng penicilin hơn.
Theo những chuyên gia bệnh tình dục nhận định rằng, tùy vào các trường hợp lây bệnh giang mai lâu hoặc mới mà sẽ có phác đồ chữa khác nhau sao cho thích hợp và hiệu quả nhất.
- Với trường hợp giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ điều trị Benzathin penicilin G cũng có thể penicilin Procain G hay benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài khôi phục tình trạng ra sao tùy vào phác đồ của chuyên khoa.
- Chữa bệnh giang mai 2 tái phát, nữ giới có bầu, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể áp dụng sử dụng một vài loại kháng sinh như ở trên nhưng liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung chữa giang mai cốt yếu vẫn là thuốc kháng sinh và một số biện pháp khác như vật lý trị liệu hay những loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để chữa săng loét giang mai. Khi chữa giang mai mọi người cũng cần phải ứng dụng kiểm tra lại RPR và nên được áp dụng vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau quá trình hoàn thành chữa trị.
Các biện  pháp đề phòng giang mai
Giang mai vô cùng dễ mắc nhiễm, lại lây bệnh cốt yếu qua đường tình dục. Vì thế, tỷ lệ lây truyền là vô cùng đa dạng. Việc ý thực được việc dự phòng bệnh giang mai cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khách quan như song cầu lậu khuẩn, bệnh chlamydia, herpes sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách hiệu quả nhất. Thành thử, hãy tuân thủ và Tiến hành một số phương pháp ngừa dưới này:
- Xây dựng lối sống sinh hoạt tình dục an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không lấn át; sử dụng bao cao su khi ân ái tình dục và dùng kịp thời, thường xuyên, đặc biệt các đối tượng có nguy hại nhiều như gái mại dâm, "khách làng chơi". tiến hành chương trình 100% sử dụng bao cao su khi giao hoan tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ nhất là trước và sau các lần quan hệ tình dục
- Khám xét định kỳ để sớm xác định một vài biểu hiện bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao những kiến thức về phòng bệnh cũng như nhận định bệnh giang mai và những bệnh xã hội khác.
Trên đây là những nội dụng khá hữu ích về giải pháp khắc phục tình trạng bệnh giang mai. Nếu muốn chữa trị hay có bất cứ lo ngại gì? Hãy tìm đến ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia tư vấn sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi nội dụng cụ thể.