Những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Yếu tố bệnh lý sùi mào gà ở nữ là gì? Đây là điều mà rất nhiều chị cháu vấn đề. sau đây, chuyên gia chuyên khoa của trung tâm đa khoa Thiên Hòa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.

yếu tố gây nên chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Có rất nhiều nguyen nhan benh sui mao ga mà bệnh nhân nữ chưa biết rõ. chuyên gia địa chỉ săn sóc khả năng sinh sản Hà Nội sẽ cung cấp thêm những thông tin cấp thiết về thắc mắc này.

- lý do trực tiếp

Sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) gây nên, lan truyền lây qua giao hợp không an toàn là chủ yếu. Virus xâm lấn vào cơ thể nữ giới qua vết xây xước niêm mạc, phát sinh mạnh trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo. Mỗi một tổn hại nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm và virus HPV.

tiến trình ủ bệnh tật kéo dài từ 1- 6 tháng.



- Nguyên nhân gián tiếp

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lan truyền đối với con trong quá trình sinh nở. Trẻ tôi bị nhiễm bệnh virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm bệnh khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp với mật thiết với mẹ bị sùi mào gà.


Trước khi có ý định mang thai, chị em phụ nữ nên đi xét nghiệm chức năng định kỳ để sớm phát hiện và chữa trị sùi mào gà. Trong trường hợp thai phụ đã mang thai mới biết mình mắc bệnh cần sinh con bằng biện pháp mổ, hoặc nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để có cách chữa trị đúng thời điểm.

Sùi mào gà không những đơn thuần gây nên các rắc rối, phiền toái cho bạn trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có tác hại dẫn tới ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung ở các trường hợp mắc virus HPV typ 16, 18. bệnh lý dẫn tới tác hại như: nhiễm bệnh khuẩn, chảy máu, tác động quan hệ hoặc cản trở thai sổ trong khi sinh.

Các chuyên gia chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa vọng rằng, một vài nguồn gốc sùi mào gà mà chúng em nêu ra ở trên sẽ cung cấp thêm đối với người bệnh những hiểu biết về chứng bệnh để có phương pháp xử lý kịp thời. Chần chừ, không đi thăm khám khi có dấu hiệu nghi ngờ làm kéo dài tiến trình gây nên bệnh lý chỉ làm cho tiến trình chữa trị khó khăn hơn. vì thế khi nhận biết một vài biểu hiện bệnh sùi mào gà bệnh nhân phải tới những bệnh viện phụ khoa ngay thay đổi tức.