Phân loại bệnh mồng gà

Sui mao ga không những có một loại mà được phân thành rất nhiều loại khác biệt. Vậy, phương pháp phân loại bệnh sùi mào gà như thế nào?

Phân loại bệnh sùi mào gà

bệnh sùi mào gà (condylomaacuminatum) là chứng bệnh nhiễm trùng truyền qua đường tình dục xảy ra ở ngoài âm hộ cùng hậu môn do vi rút u nhú ở người (humanpapilloma virus, HPV), chính yếu do chủng loại HPV 6, 11 gây ra. Mức độ phát bệnh lý phần lớn chi phối vào khả năng tiêm chủng và chức năng miễn dịch cụ thể từng trường hợp. tình trạng lâm sàng thường nhận biết là có gai, bề mặt ẩm ướt. chứng bệnh sùi mào gà do một số chủng vi rút HPV gây nên có liên quan đến những bệnh lý ung thư vùng sinh dục như ung thư cổ tử cung, vì vậy tuyệt đối không thể xem thường.

bệnh tật sùi mào gà do HPV dẫn tới. HPV là 1 chủng vi rút DNA, một vài phân tử DNA gồm 2 chuỗi, lớp vỏ capsid bao quanh protein, được cấu thành bởi các hạt của 72 capsomer, chúng được sắp xếp thành 20 mặt đối xứng. DNA chuỗi kép và với vỏ ngoài của nó hợp thành vỏ capsid. Nhân của chuỗi DNA kép cấu thành phải bộ gene của HPV, có 7900 nucleotide, mã hóa 9 loại protein, E1 quay lại E7, L1, L2 lần lượt mã hóa 9 gene của protein, gene bảng E sao chép những gene cần thiết cho DNA của vi rút. Gene cấu trúc L1, L2 mã hóa protein của hạt virút capsid.


bệnh sùi mào gà Virút papilloma có tính điển hình loài của vật chủ cao, vật chủ duy đặc biệt của HPV là con người. một số loài động vật thí nghiệm bao gồm cả loài gặm nhấm thường không bị nhiễm, việc nuôi cấy mô HPV chưa thành công, do đó cũng mang lại nhiều khó khăn đối với việc nghiên cứu.

HPV có khá nhiều loại khác nhau, thực hiện phương pháp huyết tthanh học trước đây, áp dụng phân loại theo cơ bản gắn kết của kháng huyết thanh chống lại protein capsid HPV, nhưng mà do việc nuôi cấy mô HPV chưa thành công nên không thể chuẩn bị 1 lượng lớn kháng nguyên và kháng huyết thanh tương ứng, khó có thể vận dụng thực tế cách phân loại huyết thanh học. Sự xuất hiện của kỹ thuật sinh học phân tử giúp chúng ta rất có thể áp dụng phân loại từ kiểu gene của HPV, áp dụng kỹ thuật lai phân tử đã có hơn 120 phân nhóm được phân loại, có chừng 40 loài liên quan trở lại nhiễm bệnh khuẩn đường sinh sản, một số loại HPV không giống nhau thì gây các dấu hiệu bệnh sùi mào gà lâm sàng không giống nhau.

Trên đây là các loại bệnh sùi mào gà mà người bệnh cần biết. Dù là loại nào thì cũng sẽ gây ra một vài tác động đặc biệt định đến sức khỏe của bạn. vì vậy, nếu đang gặp nên bệnh tật này, người bệnh cần sớm đi thăm khám cùng dieu tri benh sui mao ga đúng thời điểm.