Thân dương vật nổi mụn là bệnh gì? Có biến chứng không? Là điều mà nhiều phái mạnh vấn đề. dưới đây, chuyên gia chuyên khoa sẽ giúp bạn lý giải câu hỏi này.

Thân bộ phận sinh dục mọc mụn là bệnh gì

Da thân quy đầu khá trơn nhẵn và nếu có tình trạng thân bộ phận sinh dục mọc mụn thì đây là một bất thường. Tùy vào thực tế lâm sàng , mụn đỏ, hồng, có bọng nước, có gây ngứa hay không hay chỉ là như u nhú, mụn thịt… cùng kết thăm khám cận lâm sàng, chuyên gia mới rất có thể kết luận được là bệnh mụn rộp (herpep sinh dục), sùi mào gà (mụn cóc sinh dục) hay chỉ là các nốt mụn do viêm nhiễm thông thường dẫn tới.

Với nhưng miêu tả sơ bộ của 2 bạn thì chức năng cao là biểu hiện của bệnh sùi mào gà:

- Nốt mụn thịt ban đầu mọc đơn lẻ như u nhú, sau dần chúng tạo thành đám sùi, mảng sùi, bề mặt sẩn kích thước có thể tới vài cm.

- Không đau, không ngứa, chỉ gây cộm vướng.


- Mọc nhiều ở thân quy đầu, bìu, lỗ tiểu- miệng sáo, rãnh quy đầu, bao dương vật.

Những yếu tố khiến thân quy đầu mọc mụn

Với những viêm nhiễm do vi sinh vật, nấm, vi rus cơ bản thì mụn ở thân bộ phận sinh dục rất có thể bắt nguồn từ việc sinh hoạt, chế độ ăn uống, làm sạch kém. Còn nếu nguồn gốc khiến thân dương vật nổi mụn là báo hiệu bệnh tình dục sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… thì nguồn gốc chủ yếu nhất đó là quan hệ không bảo vệ, những tình huống có tỉ lệ lây nhiễm thấp hơn đó là uống chung đồ lót cá nhân, quần áo, chăn… có chứa mầm bệnh.

Khuyến cáo từ các bác sĩ là bạn nam nên đảm bảo mối giao hợp với đối tác an toàn, uống bao cao su khi quan hệ và chẩn đoán sức khỏe định kỳ.

Đừng bao giờ kéo dài bất thường khi thân quy đầu mọc mụn, bạn nam nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để được thăm kham nam khoa đúng thời điểm. dựa vào yếu tố của bệnh và hiện tượng, tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị dứt điểm cho bạn.